Định hướng chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

Với bất kỳ một ngành nghề nào, để quá trình hoạt động hiệu quả và tăng doanh số thì việc định hướng chiến lược marketing online là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên cần xây dựng như thế nào cho hợp lý? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Xây dựng mục tiêu

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là đề ra những chỉ tiêu cần thực hiện và mục tiêu đạt được, điều này giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng cần thiết và có hướng đi đúng đắn, tránh phạm sai lầm. Theo đó, việc cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ… đến với khách hàng là vô cùng quan trọng.

Tiếp theo đó là thuyết phục, lôi kéo khách hàng mục tiêu tìm hiểu hoặc mua sản phẩm, dịch vụ và đặc biệt là giúp cho khách hàng hiểu thêm về doanh nghiệp, sản phẩm,…Bên cạnh đó, việc tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh cũng rất quan trọng để từ đó thay đổi cũng như tạo nên các sản phẩm, dịch vụ thu hút hơn với người dùng.

Xây dựng ngân sách

Một trong những chiến lược marketing online rất quan trọng đó chính là việc xây dựng ngân sách. Việc này có thể tùy theo từng chiến dịch quảng cáo của mỗi doanh nghiệp mà có thể xây dựng ngân sách theo tuần, tháng, quý, năm.

Theo đó, đối với một chiến lược marketing online, ngân sách cần phải được chia làm 2 phần: ngân sách thực hiện quảng cáo và doanh thu đạt được từ quảng cáo. Ngân sách của một chiến lược quảng cáo phụ thuộc vào những yếu tố như mức độ cạnh tranh, thị yếu của người tiêu dùng, thời gian thực hiện,…do đó tùy theo từng giai đoạn bạn có thể xây dựng ngân sách phù hợp với tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Sử dụng các kênh marketing online hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều kênh marketing online được nhiều người dùng sử dụng phổ biến có thể kể đến như: website marketing, email marketing, mạng xã hội,…Tùy thuộc vào ngân sách mà bạn nên lựa chọn các kênh sao cho phù hợp.

– Website: Đây là một trong những phương án được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi tính tiện ích cao mà chi phí lại hợp lý. Website cung cấp đầy đủ thông tin cũng như sản phẩm của doanh nghiệp và lịch sử hình thành cũng như mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, phương tiện liên hệ,…

– Email marketing: Email marketing là hình thức sử dụng Email để mang thông điệp quảng cáo đến với khách hàng.

– Mạng xã hội: Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, một số mạng xã hội được sử dụng phổ biến để kinh doanh online như Google, Instagram, Youtube, Zalo, Facebook. Đây là những kênh marketing hiệu quả và thu hút được nhiều người dùng.

Thiết kế thông điệp quảng cáo

Có thể bạn chưa biết, công đoạn thiết kế thông điệp quảng cáo là yếu tố cốt lõi để xác định chiến lược marketing online đó có hiệu quả hay không chính vì vậy đây là yếu tố được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Một thông điệp quảng cáo hấp dẫn sẽ thu hút nhiều đối tượng và đem lại thành công cho chiến dịch và ngược lại. Theo đó, nội dung thông điệp sẽ tập trung vào nhãn hiệu, hình dáng, công dụng sản phẩm hoặc có thể nhấn mạnh vào điểm khác biệt của sản phẩm của mình so với những doanh nghiệp cung cấp khác.

Để tạo được ấn tượng với người dùng thì thông điệp quảng cáo phải ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ và tạo được sự nổi bật,…và đặc biệt là phải phù hợp với luật pháp, văn hóa, không sử dụng thương hiệu khác để so sánh,…

Đánh giá hiệu quả chiến lược marketing online

Để đánh giá chiến lược marketing online có hiệu quả hay không thì cần dựa vào yếu tố như lượng khách hàng quan tâm, mua sản phẩm, lượng ngân sách… do đó tùy theo hiệu quả đạt được doanh nghiệp cần phải theo dõi các chiến dịch quảng cáo thường xuyên và thay đổi khi cần thiết.