Giải pháp Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME)

Trong một thị trường đang diễn ra vô cùng sôi động và có sự cạnh tranh gắt gao như hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu không có cho mình một chiến lượng Marketing cụ thể thì rất khó khăn để có thể tồn tại và phát triển được. 

Marketing cho doanh nghiệp SME

Vậy doanh nghiệp vừa và nhỏ cần làm gì để có được một chiến lược Marketing cụ thể, chi tiết theo từng giai đoạn, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Xác định khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh

Bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào cũng đều có khách hàng mục tiêu, chính vì vậy việc xác định được khách hàng mục tiêu mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp là hết sức quan trọng. 

Xác định đối thủ cạnh tranh chính là ai? đã có những hoạt động truyền thông nào là điều mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Tối ưu hóa Website (SEO On page)

Đây là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp vừa và nhỏ cần thức hiện trước khi triển khai bất cứ một chiến dịch truyền thông nào.

SEO On page

Nghiên cứu từ khóa và nội dung bài viết theo từng bộ từ khóa cụ thể. Nội dung cần được làm mới một cách thường xuyên bắt kịp xu hướng mới. 

Xây dựng Website thân thiện với người dùng và đừng quên để lại thông tin liên lạc của doanh nghiệp ở những vị trí dễ nhìn nhất có thể.

SEO Off page

Tìm kiếm liên hệ với các Website chất lượng uy tín sở hữu traffic cao hiện nay, tạo nhiều backlink chất lượng về Website của doanh nghiệp. 

SEO Off page

Bên cạnh đó, có thể tạo ra các video giới thiệu về doanh nghiệp, các sản phẩm để đưa lên kênh Youtube riêng doanh nghiệp. Liên hệ với những kênh có ảnh hưởng để làm các video review về các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp là sự lựa chọn không tồi.

Xây dựng nội dung riêng cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp nên có cho mình một blog để chia sẻ những kiến thức về cuộc sống, công việc, giải trí… đến khách hàng mục tiêu. Nội dung cần theo dòng sự kiện, đồng thời khéo léo lồng ghép những thông liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Sử dụng mạng xã hội

Các trang mạng xã hội là cách để doanh nghiệp đến gần với khách hàng nhất hiện nay, hãy xây dựng cho mình một mạng lưới các mạng xã hội cũng như sử dụng công cụ Marketing Digital.

Mạng xã hội là kênh marketing không thể bỏ qua

Hãy thường xuyên đưa ra các nội dung để tăng tính tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng. Đừng quên chia sẻ những mẫu chuyện về cuộc sống, giải trí, kinh doanh để 

Email Marketing 

Tương tác với khách hàng qua email là giải pháp Marketing Online không thể thiếu đối với các doanh nghiệp.

Lưu ý dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi tìm kiếm giải pháp Marketing 

Để tiết kiệm chi phí cũng như nâng cao hiệu quả thì lựa chọn tốt nhất dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở thời gian đầu làm Marketing đó là sử dụng các phòng Marketing thuê ngoài – Marketing Agency.

Đo lường phân tích để nắm được đọ hiệu quả của chiến dịch marketing

Thực hiện đo lường, phân tích các chỉ số hàng ngày hàng tuần, hàng tháng để điều chỉnh chiến lược Marketing một cách hiệu quả kể khi thuê phòng Marketing ngoài.

Với tất cả chia sẻ trên, chúc các bạn sẽ sớm tìm ra được giải pháp Marketing đúng đắn, hiệu quả dành cho doanh nghiệp của mình.