Wifi Marketing là gì? Những điều cần biết về Wifi Marketing

Wifi Marketing cung cấp cho marketer một cách thức để tiếp cận khách hàng thông qua các điểm truy cập Wifi. Đây là một hình thức Marketing rất phổ biến và được sử dụng rất rộng rãi ở các nước phương Tây.

Ở Việt Nam đã có khác nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phương thức Marketing này. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp, công ty không chú trọng cũng như dành sự quan tâm đúng mức cho Wifi Marketing.

Wifi Marketing cách tiếp cận khác hàng đơn giản, hiệu quả

Chính vì vậy, bài phân tích dưới đây sẽ cung cấp các doanh nghiệp cũng như các marketer cái nhìn chi tiết nhất về hình thức Wifi Marketing tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Wifi Marketing là gì?

Trong thời đại 4.0, nhu cầu sử Wifi là một trong những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của con người, có thể nói nhu cầu sử dụng Wifi hiện nay gần như ngang bằng với các nhu cầu thiết yếu khác như dụng điện, nước… 

Thực tế cũng đã chứng minh điều này, ở thời điểm hiện tại khó có thể tìm kiếm được cửa hàng kinh doanh dịch vụ mà không trang bị Wifi để phục nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt là đối với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí. Như một thói quen việc đầu tiên mà khách hàng cần biết đó là pass wifi hoặc tên wifi của cửa hàng chứ không phải làm những thắc mắc về dịch vụ mà cửa hàng cung cấp.

Tại sao nhu cầu sử dụng Wifi lại lớn như vậy? Câu trả lời khá đơn giản, đây chính là hiệu ứng kéo theo từ nhu cầu sử dụng các thiết bị động để làm việc, giải trí, tìm kiếm thông tin… mà wifi lại là cách thức để người dùng có thể sử dụng dữ liệu mạng một cách rẻ nhất, tiết kiệm chi phí nhất hiện nay khi người dùng có thể truy cập wifi một cách miễn phí ở rất nhiều nơi.

Wifi là nhu cầu không thể thiếu hiện nay

Dựa vào nhu cầu sử dụng wifi hàng ngày của người dùng mà hình thức Wifi Marketing ra đời. Cụ thể hơn, để có thể đăng nhập được wifi miễn phí người dùng cần phải thực hiện yêu cầu mà nhà quảng cáo đưa ra (xem banner, check in google, facebook, điền form khảo sát…)

Wifi Marketing gồm những loại nào?

Wifi Marketing gồm những loại nào? phù hợp với ngành nghề nào, quy mô sản xuất, kinh doanh như thế nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp đặt ra. Dưới đây là các mô hình quảng cáo Wifi Marketing phổ biến nhất và có thể áp dụng cho hầu hết các ngành nghề cũng như quy mô kinh doanh sản xuất hiện nay.

Mô hình Wifi Marketing quy mô nhỏ – độc lập

Đây là giải pháp Wifi Marketing đơn giản nhất mà hầu như mọi đối tượng đều có thể áp dụng được. Bằng cách lắp đặt thêm một thiết bị Wifi Marketing vào giữa modem và bộ phát wifi chúng ta đã có một hệ thống Wifi Marketing với đầy đủ các chức năng.

Mô hình Wifi Marketing quy mô nhỏ – độc lập

Với chi phí lắp đặt, vận hành thấp đây là lựa chọn tối ưu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc thậm chí là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống… 

Mô hình Wifi Marketing theo chuỗi – quy mô lớn

Wifi Marketing theo chuỗi – quy mô lớn là sự mở rộng về số lượng của các điểm truy cập Wifi. Nói một cách đơn giản đó là sự nhân lên về số lượng của của hình thức Wifi Marketing ở quy mô nhỏ đơn – lẻ trong một hệ thống thống nhất.

Mô hình Wifi Marketing theo chuỗi – quy mô lớn

Vì được đồng bộ trên một hệ thống nên việc thay đổi nội dung quảng cáo sẽ được thay đổi một cách dễ dàng, đơn giản, nhanh gọn trên một số lượng lớn các cửa hàng, các điểm truy cập wifi. Thay vì như đối với Wifi Marketing ở quy mô nhỏ, khi cần thay đổi nội dung quảng cáo sẽ mất rất nhiều thời gian để để thiết lập tại các điểm truy cập wifi khác nhau.

Có những hình thức quảng cáo Wifi Marketing nào?

Có rất nhiều hình thức quảng cáo mà các nhà quảng cáo có thể sử dụng thông qua Wifi Marketing. Phổ biến nhất phải kể đến các hình thức sau:

Xem banner trước khi đăng nhập wifi

Đặt banner là hình thức quảng cáo đơn giản nhất hiện nay dành cho các nhà quảng cáo khi sử dụng dịch vụ Wifi Marketing. Bên cạnh sự đơn giản trong việc thiết lập quảng cáo, hình thức quảng cáo này còn đem đến khả năng hiển thị hình ảnh đơn giản, không yêu cầu người dùng thực hiện quá nhiều thao tác hình thức này đảm bảo trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất.

Yêu cầu đăng nhập check in google, facebook

Bên cạnh hình thức đặt banner thì hình thức yêu cầu người dùng đăng nhập check in google, facebook là hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Ngoài ra còn có nhiều hình thức quảng cáo khác thông qua Wifi Marketing mà nhà quảng cáo có thể sử dụng:

  • Yêu cầu truy cập website.
  • Yêu cầu download ứng dụng, chơi game.
  • Yêu cầu xem video.
  • Yêu cầu điền form khảo sát.
Wifi Marketing có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Tổng kết lại, chúng ta có thể điểm qua những ưu điểm mà Wifi Marketing có thể mang lại như sau:

  • Tăng mức độ nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua đa dạng các hình thức quảng cáo (check in, like, share…) 
  • Giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn thông qua việc lựa chọn những địa điểm đặt quảng cáo khác nhau.
  • Với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau Wifi Marketing giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt tâm lý, thói quen, hành vi mua hàng của người dùng. Từ đó có thể tối ưu được các chiến dịch truyền thông một cách hiệu quả nhất.